Tin tức

Nhược điểm bán hàng online trên facebook

Nếu như ưu điểm của bán hàng online trên facebook là đơn giản khi tạo cửa hàng, mạng lại lượng khách tiềm năng. Tiết kiệm chi phí, tiết kiệm thời gian hoạt động nên hầu như người dùng Facebook để bán hàng sẽ có một nguồn lợi khổng lồ nếu cửa hàng phát triển. Tuy nhiên nói đi cũng phải nói lại, nhược điểm bán hàng online trên facebook cũng có khá nhiều. Mona Media sẽ trình bày ngay dưới đây cho các bạn hiểu.

Nhược điểm bán hàng online trên facebook hiện nay

nhược điểm bán hàng facebook

Thói quen mua hàng online nên nhiều người luôn thích đặt hàng trên mạng. Chính vì vậy họ thường hay bị mắc vào những trường hợp “dở khóc dở cười”. Đôi lúc đơn vị bán hàng biết nhưng họ ít nói đến hoặc lấp liếm đi, cụ thể những nhược điểm ấy như sau:

Khách hàng không biết họ mua có nhận được hàng không và mua từ ai: Người ta thường mua hàng một cách nhanh chóng chỉ với vài cú click chuột. Chính vì sự tiện lợi này nên khi họ mua hàng thường chỉ quan tâm đến sản phẩm chứ không quan tâm đến người bán. Nên khi họ mua sản phẩm không rõ nguồn gốc thì người bán không biết đâu mà lần.

Chất lượng hàng sau khi sở hữu : có thể thấy hình thức quảng cáo mặt hàng của các đơn vị bán hàng vô cùng tinh vi. Họ đưa ra những thông số khách hàng cần rất mạch lạc và bỏ qua những thông số chi tiết, đơn vị sản xuất. Họ đánh vào tâm lý cần sản phẩm “ngon-bổ-rẻ” của khách hàng. Đến khi món hàng xảy ra vấn đề, không có chính sách hoàn trả sẽ khiến người dùng gặp khó khăn.

Yếu tố an ninh: An ninh bảo mật mạng luôn là nỗi lo lớn. Nếu người dùng chẳng may sa vào một cái lưới đã giăng sẵn, họ có thể mất tài khoản tín dụng (trường hợp này không phải là hiếm).
Các hệ thống thanh toán trực tuyến rất khó sử dụng và các doanh nghiệp không có đủ kiến thức về các phần mềm và các tiến trình liên quan.

Chỉ giới trẻ mới mua hàng trên mạng, những người trung tuổi chưa chắc họ đã mua mà họ chỉ tìm kiếm thông tin họ cần. Đây cũng là một nhược điểm bán hàng online trên facebook.
Giao dịch bằng “niềm tin”: Quả thật là như vậy, nước ta chuyển từ hình thức mua truyền thống sang mua hàng online đã diễn ra từ khá lâu. Tuy nhiên, cho tới bây giờ khách hàng chỉ “cạch mặt” dịch vụ mua hàng online khi bị dính quả lừa một lần. Bên cạnh đó, nhiều người tiêu dùng cũng luôn cảnh giác với hình thức bán hàng online, quảng cáo bắt mắt từ hình thức đến chất lượng sản phẩm
Hầu hết những nhược điểm bán hàng online trên facebook bắt nguồn từ thói quen mua sắm của người dùng và một phần là ở mức độ ứng dụng CNTT của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu bạn để ý thì ngày nay, số lượng giao dịch trực tuyến đã và đang phát triển rất nhanh một cách chóng mặt. Mọi người có xu hướng ngồi một chỗ để giao dịch hơn là đến tận nơi để mua hàng. Các kênh thanh toán online cũng rất phổ biến, như Ngân Lượng, ATM (Internet Banking),..

Kết luận: Hầu hết những nhược điểm bán hàng online trên facebook đều bắt nguồn từ thói quen mua sắm của khách hàng và mức độ cả tiến website bán hàng của doanh nghiệp. Tuy nhiên hiện nay nhất là các nhân viên văn phòng đang có thói quen giao dịch mua hàng Online đang phát triển rất nhanh. Chúng ta cần phải trang bị những ưu nhược điểm của hệ thống này để biết cách sử dụng mạng mua sắm sao cho an toàn, hợp lý nhất để đảm bảo quyền lợi tiêu dùng.

Trên đây là bài viết những nhược điểm bán hàng online trên facebook nhằm trang bị kiến thức cho các bạn.

Chúc các bạn mua hàng an toàn!